[1] Weinert F.E, (2001), Vergleichende Leistungsmessung in Schulen – eineumstrittene, Selbstverstondlichkeit, In F. E. Weinert (eds), Leistungsmessung in Schulen, Weinheim und Basejl: Beltz Verlag.
[2] OECD, (2002), Definition and Selection of Competencies: Theocretica and Conceptual Foundation.
[3] L’Education, Q.-M. de, (2004), Québec Education Program, Secondary School Education.
[4] Hoàng Phê, (2012), Từ điển tiếng Việt, Viện Ngôn ngữ học, NXB Từ điển Bách Khoa.
[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (26/11/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.
[6] Nguyễn Thị Lan Phương (chủ biên), (2016), Chương trình tiếp cận năng lực và đánh giá năng lực người học, NXB Giáo dục Việt Nam.
[7] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (26/11/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Khoa học ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.
[8] Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 3.0, (2020), Kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực môn Khoa học.
[9] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (04/9/2020), Thông tư 27/2020/ TT-BGDĐT quy định đánh giá học sinh Tiểu học.