Cơ hội phát triển chuyên môn thông qua nhóm hoạt động giáo viên

Cơ hội phát triển chuyên môn thông qua nhóm hoạt động giáo viên

Nguyễn Ngọc Ánh anhnn@vnies.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Trần Mỹ Ngọc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Lê Anh Vinh Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
các thành viên nhóm nghiên cứu Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Đại học Glasgow (Vương quốc Anh )
Tóm tắt: 
Dự án “Nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh của giáo viên thông qua các hình thức, phượng tiện và ngôn ngữ sáng tạo khác nhau bằng các nguồn tài nguyên dựa trên nghệ thuật” là một chương trình phát triển chuyên môn thông qua các nhóm hoạt động giáo viên tiếng Anh cấp Tiểu học và Trung học cơ sở ở 03 Sở Giáo dục và Đào tạo tại Việt Nam, bao gồm Quảng Ninh, Bắc Ninh và Ninh Thuận. Dự án được tài trợ bởi Hội đồng Anh và được thực hiện với sự hợp tác giữa Đại học Glasgow, Vương quốc Anh và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Bài viết đề cập đến một số nghiên cứu liên quan đến nhu cầu phát triển chuyên môn của giáo viên tiếng Anh, về mô hình nhóm hoạt động giáo viên. Đồng thời, bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về tình hình phát triển chuyên môn cho giáo viên tiếng Anh tại các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Ninh và Ninh Thuận trong giai đoạn 2017-2021 cùng như kết quả khảo sát ban đầu với các giáo viên tham gia dự án về quan điểm của họ với cơ hội phát triển chuyên môn, về sự hợp tác giữa các đồng nghiệp trong các nhóm hoạt động giáo viên.
Từ khóa: 
Phát triển chuyên môn
nhóm hoạt động giáo viên
giáo viên tiếng Anh.
Tham khảo: 

Bài viết cùng số