Triển khai giáo dục thích ứng: Kinh nghiệm ở một số quốc gia và bài học cho Việt Nam

Triển khai giáo dục thích ứng: Kinh nghiệm ở một số quốc gia và bài học cho Việt Nam

Bùi Thị Diển dienbt@gesd.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Đặng Thị Thu Huệ huedtt@gesd.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Vương Quốc Anh anhvq@gesd.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Tóm tắt: 
Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư với những đột phá trong công nghệ như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, internet vạn vật, công nghệ in 3D… cộng thêm sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 đã tạo nên những thay đổi lớn đến giáo dục. Trong bối cảnh này, giáo dục thích ứng với những ưu điểm về dạy học cá nhân hoá, học tập linh hoạt càng được đẩy mạnh và trở thành xu hướng của giáo dục hiện tại. Trên cơ sở nghiên cứu tổng quan một số vấn đề về lí luận và thực tiễn triển khai giáo dục thích ứng ở một số quốc gia trên thế giới, nghiên cứu này đưa ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong việc triển khai giáo dục thích ứng ở các cơ sở giáo dục phổ thông.
Từ khóa: 
giáo dục thích ứng
học tập thích ứng
kinh nghiệm quốc tế
Công nghệ
giáo dục phổ thông.
Tham khảo: 

Bài viết cùng số