Kinh nghiệm của một số nước trong bồi dưỡng giáo viên giảng dạy học sinh năng khiếu

Kinh nghiệm của một số nước trong bồi dưỡng giáo viên giảng dạy học sinh năng khiếu

Bùi Diệu Quỳnh quynhbd@gesd.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Tóm tắt: 
Phát hiện và đào tạo học sinh năng khiếu được quan tâm ở mọi quốc gia và chiếm một vị trí nhất định trong chương trình giáo dục phổ thông, bởi học sinh năng khiếu luôn cần những chương trình, nội dung giáo dục riêng nhằm phát triển được tối đa tài năng ở các em. Tuy nhiên, vấn đề chuẩn bị đội ngũ đủ trình độ làm việc và năng lực giảng dạy học sinh năng khiếu cũng như triển khai các khóa đào tạo thường xuyên cho các giáo viên đang giảng dạy học sinh năng khiếu vẫn còn là một khoảng trống ở nhiều quốc gia. Bài viết tìm hiểu về việc đào tạo và bồi dưỡng giáo viên giảng dạy học sinh năng khiếu trong các nhà trường của một số nước nhằm tìm hiểu cách làm cũng như mức độ quan tâm đến đội ngũ này trong hệ thống giáo dục hiện nay
Từ khóa: 
Học sinh năng khiếu
Giáo dục chuyên
Chính sách
giảng dạy
bồi dưỡng
Tham khảo: 

Bài viết cùng số