Ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường và game hóa vào việc dạy và học môn Toán cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018: Một số định hướng và kết quả thử nghiệm

Ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường và game hóa vào việc dạy và học môn Toán cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018: Một số định hướng và kết quả thử nghiệm

Lê Anh Vinh vinhla@vnies.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Đỗ Đức Lân landd@vnies.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Phùng Thị Thu Trang trangptt@vnies.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Vũ Văn Luân vuvanluanftu.k50@gmail.com Công ti cổ phần Công nghệ Giáo dục Xanh
Nguyễn Trung Thành thanhnt.hes@vnu.edu.vn Trường Trung học phổ thông Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
Tóm tắt: 
Trong bối cảnh ngành Giáo dục đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học nhằm đổi mới phương pháp dạy học, mang đến cho giáo viên và học sinh những trải nghiệm thú vị thì ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) và game hóa là một trong những giải pháp phù hợp, đảm bảo tính thời sự và đáp ứng được nhu cầu của việc dạy và học môn Toán phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trên cơ sở tổng quan những nghiên cứu trên thế giới, bài viết này trình bày một số định hướng về ứng dụng AR và game hóa vào việc dạy và học môn Toán cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời, kết quả thử nghiệm ban đầu tại một số trường của tỉnh Hòa Bình cho thấy việc ứng dụng theo định hướng nói trên có tính khả thi, là cơ sở để tiếp tục mở rộng triển khai ở quy mô rộng hơn tại Việt Nam.
Từ khóa: 
Thực tế tăng cường
AR
Game hóa
dạy và học Toán
Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Tham khảo: 

Bài viết cùng số