Phát triển thư viện trường học: Kinh nghiệm từ Indonesia và Anh Quốc

Phát triển thư viện trường học: Kinh nghiệm từ Indonesia và Anh Quốc

Nguyễn Thanh Trịnh trinhnt@gesd.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Nguyễn Thị Quỳnh Ngoan ngoanntq@gesd.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Tóm tắt: 
Vai trò của thư viện trường học rất quan trọng, đóng góp nhiều vào sự thành công của giáo dục, như có thể thấy trong Tuyên ngôn về Thư viện Trường học của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hợp quốc (UNESCO): Thư viện trường học cung cấp thông tin và ý tưởng cơ bản để hoạt động thành công trong xã hội đang hình thành và dựa trên tri thức ngày nay và thư viện trường học trang bị cho học sinh các kĩ năng học tập lâu dài và phát triển trí tưởng tượng để các em sống như những công dân có trách nhiệm. Nội dung đề cập và đến một số nghiên cứu của Indonesia và Anh đối với sự phát triển của thư viện trường học, từ đó đưa ra một số bài học kinh nghiệm cho việc tổ chức thư viện trường học ở Việt Nam
Từ khóa: 
thư viện trường học
vai trò
chức năng
kinh nghiệm quốc tế
Tham khảo: 

Bài viết cùng số