[1] Nguyễn Thành Ngọc Bảo, (2021), Thiết kế và sử dụng rubric trong đánh giá năng lực tạo lập văn bản nghị luận của học sinh trung học phổ thông, Luận án Tiến sĩ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
[2] Mai Bích Huyền - Nguyễn Thị Hồng Nam, (2014), Tiêu chí đánh giá bài luận - một trong những công cụ phát triển năng lực tạo lập văn bản cho học sinh, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 2.
[3] Đoàn Thị Thanh Huyền - Lê Thị Minh Nguyệt - Phan Thị Hồng Xuân, (2021), Hướng dẫn kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh trung học cơ sở trong dạy học Ngữ văn, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[4] Hoàng Phê, (1992), Từ điển tiếng Việt, Trung tâm Từ điển Đà Nẵng.
[5] Nguyễn Thiện Giáp, (2000), Dụng học Việt ngữ, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (26/12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TTBGDĐT).
[7] Trần Thị Tuyết Oanh, (2004), Đánh giá trong giáo dục, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[8] Nguyễn Lộc - Nguyễn Thị Lan Phương (đồng chủ biên), (2016), Phương pháp, kĩ thuật xây dựng chuẩn đánh giá năng lực đọc hiểu và năng lực giải quyết vấn đề, NXB Giáo dục Việt Nam.
[9] Nguyễn Thị Hồng Vân, (2014), Đánh giá kết quả học tập môn Ngữ văn theo định hướng đánh giá năng lực, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 56.