Thực trạng quản lí đào tạo giáo viên trung học cơ sở có trình độ đại học theo chuẩn đầu ra dựa vào năng lực tại khu vực miền Đông Nam Bộ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Thực trạng quản lí đào tạo giáo viên trung học cơ sở có trình độ đại học theo chuẩn đầu ra dựa vào năng lực tại khu vực miền Đông Nam Bộ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Hoàng Thị Song Thanh songthanh@dnpu.edu.vn Trường Đại học Đồng Nai Số 04 Lê Quý Đôn, Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bằng phương pháp nghiên cứu cơ bản là điều tra khảo sát, bài báo phân tích đánh giá thực trạng quản lí đào tạo giáo viên trung học cơ sở có trình độ đại học theo chuẩn đầu ra dựa vào năng lực tại khu vực miền Đông Nam Bộ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, trong quản lí đào tạo giáo viên trung học cơ sở hiện nay, cần tập trung ưu tiên quản lí mục tiêu giáo dục của cấp học, quản lí nội dung chương trình, sách giáo khoa và phát triển chương trình, quản lí hình thức, tổ chức dạy học cấp trung học cơ sở
Từ khóa: 
Training
training management
outcome standards
a competency-based learning outcome
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Đức Trí, (2010), Quản lí quá trình đào tạo trong nhà trường, NXB Khoa học và Kĩ thuật, Hà Nội.

[2] Nguyễn Lan Phương, (3/2011), Về xây dựng chuẩn đầu ra tại Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành, Tạp chí GD, số 257

[3] Trần Công Phong - Đỗ Thị Bích Loan (đồng chủ biên), (2016), Phân luồng và liên thông trong hệ thống Giáo dục quốc dân Việt Nam: Lí luận và thực tiễn, NXB Giáo dục Việt Nam

[4] Cooper, James M., Alvarado, Amy, (2006), Preparation,recruitment and retention of teachers, International Institute for Educational Planning (InternationalAcademy of Education), UNESDOC Digital Library, ISBN: 92-803-1290-1

[5] Phạm Hồng Quang, (02/2018), Chiến lược phát triển Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên đáp ứng yêu cầu của Cách mạng công nghiệp 4.0, Kỉ yếu Hội thảo quốc tế Chiến lược và kế hoạch giáo dục trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

[6] Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, (02/2018), Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam và những vấn đề đặt ra trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Kỉ yếu Hội thảo quốc tế Chiến lược và kế hoạch giáo dục trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hà Nội

[7] Phạm Hồng Quang, (3/2012), Giải pháp đào tạo giáo viên theo định hướng năng lực nghề nghiệp, Tạp chí Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

[8] Trần Khánh Đức, (2013), Nghiên cứu nhu cầu và xây dựng mô hình đào tạo theo năng lực trong lĩnh vực giáo dục, Đề tài Trọng đểm Đại học Quốc gia Hà Nội, mã số: QGTĐ.

[9] W. Edwards Deming, (28 May 2013), W. Edwards Deming: Theory & Concept, Study.com, study.com/academy/ lesson/w-edwards-deming-theory-lesson-quiz.html.

Bài viết cùng số