Khó khăn của sinh viên tiếng Anh không chuyên khi làm bài viết học thuật và một số giải pháp đề xuất

Khó khăn của sinh viên tiếng Anh không chuyên khi làm bài viết học thuật và một số giải pháp đề xuất

Lê Thị Thu Huyền huyen.le.thu@gmail.com Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội Đường Phạm Văn Đồng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Kĩ năng viết là một trong những kĩ năng quan trọng nhất trong quá trình thụ đắc ngôn ngữ thứ hai. Đặc biệt, viết học thuật luôn là một thách thức đối với cả người dạy và người học. Đây là kĩ năng bắt buộc đối với sinh viên năm thứ nhất hệ Chất lượng cao tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Bài viết học thuật trong báo cáo này là một bài luận dài ít nhất 250 từ, được viết dưới áp lực thời gian là 40 phút, trong đó người viết phải đưa ra chính kiến tranh luận, nhận định về một vấn đề nào đó. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu những khó khăn khi làm bài viết học thuật, từ đó tác giả đưa ra một số kiến nghị cụ thể cho việc học tập và giảng dạy kĩ năng làm bài viết học thuật.
Từ khóa: 
Writing skills
academic writing
essay writing
IELTS Writing Task 2
EFL classroom
Tham khảo: 

[1] Hyland, K, (2003), Genre-based pedagogies: A social response to process, Journal of Second Language Writing, 12, p.17–29.

[2] IELTS Test Booklet, (2019), IELTS information for candidates

[3] Ivrin, L. L, (2010), What is “Academic” Writing?, Writing spaces, 1, 3.

[4] Kees, D, (2009), Teaching IELTS Writing: Keeping it simple.

[5] Moore, T - Morton, J, (2005), Dimensions of difference: A comparison of university writing and IELTS writing, Journal of English for Academic Purposes, 4(1), 43– 66.

[6] Swales, J. M, (1990), Genre analysis: English in academic and research setting, Cambridge, UK: Cambridge Univesity Press

Bài viết cùng số