THỰC TRẠNG CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÍ CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ

THỰC TRẠNG CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÍ CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ

Trương Đình Hoàng hoang_td@qtttc.edu.vn Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bồi dưỡng thường xuyên là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí đang làm nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non. Nghiên cứu đã thống kê, phân tích số liệu kết quả tham gia bồi thường xuyên của giáo viên, cán bộ quản lí trong cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Bài báo chỉ ra được những vấn đề thực tiễn của công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên, cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non hiện nay. Từ đó có các giải pháp, định hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên, cán bộ quản lí trong cơ sở giáo dục mầm non được tốt hơn.
Từ khóa: 
bồi dưỡng thường xuyên
Giáo viên
cán bộ quản lí
cơ sở giáo dục mầm non.
Tham khảo: 

[1] Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (2004). Chỉ thị 40- CT/TW về việc Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục

[2] Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (2013). Nghị quyết 29-NQ/TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế

[3] Chính phủ. (2019). Quyết định phê duyệt Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025, tr.4

[4] Đảng Cộng sản Việt Nam. (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII

[5] Lưu Xuân Mới. (2020). Đào tạo - bồi dưỡng cán bộ quản lí giáo dục trong xu thế đổi mới và hội nhập, trang 4

[6] Lê Thụy Mỵ Châu. (2023). Một số giải pháp tạo nguồn đội ngũ cán bộ quản lí nữ bậc học Mầm non tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, tập 20, số 8

[7] Ngô Văn Hà. (2021). Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Tạp chí Cộng sản

[8] Nguyễn Quốc Trị. (2022). Đổi mới hình thức bồi dưỡng thường xuyên đội ngũ, giáo viên và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông theo định hướng tự học, tự bồi dưỡng qua mạng. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tập 18, số 03, trang 20

[9] Sở Giáo dục và Đào tạo. (2024). Báo cáo thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non.

Tạp chí: 

Bài viết cùng số