Phát triển kĩ năng nói tiếng Anh cho sinh viên thông qua hoạt động Talkshow tại Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu

Phát triển kĩ năng nói tiếng Anh cho sinh viên thông qua hoạt động Talkshow tại Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu

Lê Thị Xuân Vũ xvulethi@gmail.com Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu 689 Cách Mạng Tháng Tám, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
Tóm tắt: 
Kĩ năng nói tiếng Anh là một kĩ năng quan trọng trong thời đại ngày nay nhưng đây cũng là một kĩ năng mà sinh viên khó thành thạo khi học ở bậc cao đẳng, đại học. Bài viết này tìm hiểu những khó khăn sinh viên thường gặp phải trong quá trình thực hành nói tiếng Anh và giới thiệu việc sử dụng Talkshow như một hoạt động nói để hỗ trợ sinh viên phát triển kĩ năng này.
Từ khóa: 
English speaking skills
difficulties
Talkshow
Tham khảo: 

[1] Cameron, L., (2001), Teaching Languages to Young Learners, Cambridge University Press, p.45

[2] Caroline, T., (2003), Practical English Language Teaching Young Learners, Mc. Graw-Hill, p.40

[3] Brown, H.D, (2004), Language Assessment. Principle and Classroom Practices, Pearson Education, p.268

[4] Bernard M. Timberg - Robert J. Erler, (2010), Television Talk: A History of the TV Talk Show, p.3-4.

[5] Ur. Penny, (1996), A course in Language Teaching Practice and Theory, Cambridge: Cambridge University Press, p.51.

[6] Le, T. M., (2011), An investigation into factors that hinder the participation of university students in English speaking lessons, University of Languages and International Studies.

[7] Izadi, M., (2015), Understanding teachers’ and learners’ perceptions of English speaking difficulties: An investigation of gender effect, Modern Research Studies: An International Journal of Humanities and Social Sciences, 2(2), p.227-247.

[8] Krapp, A., & Prenzel, M, (2011), Research on Interest in Science: Theories, methods, and findings, International Journal of Science Education, 33(1), p.27-50.

[9] Gardner, R. C. (1972), Attitudes and motivation in second language learning, In Reynolds, Allan G. (Ed.), Bilingualism, mulitculturalism, and second language learning, p.43-64, Hillsdale, NJ: Lawrence Erlbaum Associates, Inc.

[10] Wigfield, A. & Wentzel, K. R, (2007), Introduction to motivation at school: Interventions that work, Educational Psychologist, 42(4), p.191-196.

Bài viết cùng số