Nhận thức của cộng đồng về đại dịch Covid 19 và những xu hướng giáo dục mới

Nhận thức của cộng đồng về đại dịch Covid 19 và những xu hướng giáo dục mới

Lê Khánh Tuấn lktuan88@gmail.com Trường Đại học Sài Gòn 273 An Dương Vương, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tóm tắt: 
Hiện nay, trong dư luận xã hội đang có những ý kiến khác nhau về thành công của Việt Nam trong phòng chống dịch bệnh và cũng có nhiều ý kiến về hệ lụy sẽ xảy ra cùng những dự đoán về tương lai thế giới sau khi đại dịch Covid 19 kết thúc. Bài báo trình bày kết quả khảo sát nhận thức của cộng đồng về các nhận định, đánh giá và dự đoán chủ yếu về các vấn đề kinh tế - xã hội có liên quan đến đại dịch Covid 19. Trên cơ sở phân tích kết quả khảo sát để nhận diện về nhận thức chung của cộng đồng, tác giả dự báo một số xu hướng mới có thể gây ảnh hưởng mạnh đến sự phát triển của giáo dục và đào tạo trong thời gian tới.
Từ khóa: 
Awareness
community
COVID19-pandemic
new educational trends
Tham khảo: 

[1] Phạm Hồng Tung, (2014), Nghiên cứu về cộng đồng: Khái niệm, cách tiếp cận và phân loại, Viện Việt Nam học và Khoa học Phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội

[2] Thediplomat.com, (24/4/2020), The Domestic Politics of Vietnam’s Coronavirus Fight, The Diplomat Magazine

[3] Mai Đan, (02/4/2020), Đại dịch Covid-19 tạo ra 10 thay đổi lớn trên toàn cầu, Báo Tài nguyên và Môi trường, Hà Nội.

[4] Trọng Đại, (29/3/2020), 19 xu hướng và 19 cơ hội từ Covid -19, NDH.vn, Hà Nội.

[5] Lê Khánh Tuấn, (2018), Dự báo và kế hoạch hoá trong quản lí giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam.

[6] Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, (2000), Triết học Mác - Lênin chương trình cao cấp, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.

[7] M. Rô-den-Tan, (1976), Từ điển Triết học, NXB Sự thật, Hà Nội.

Bài viết cùng số