[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn.
[2] Nguyễn Lộc - Nguyễn Thị Lan Phương (đồng chủ biên) - Đặng Xuân Cương, chi Anh Hoa, Nguyễn Thị Hồng Vân, (2016), Phương pháp, kĩ thuật xây dựng chuẩn đánh giá năng lực đọc hiểu và năng lực giải quyết vấn đề, NXB Giáo dục Việt Nam.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể.
[4] http://www.australiancurriculum.edu.au/English/Rationale
[5] https://www.education.govt.nz/school.
[6] Dự án RGEP, (2016), Các chuẩn chung cốt lõi của bang California trong môn “Tiếng Anh nghệ thuật”
[7] Hoàng Hòa Bình, (2015), Năng lực và cấu trúc của năng lực, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 117.
[8] Đỗ Thu Hà, (10/2018), Đánh giá năng lực tạo lập văn bản viết của học sinh Trung học phổ thông theo hướng tiếp cận Chương trình, sách giáo khoa mới, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, số 90.