[1] Lâm Quang Thiệp, (2010), Đo lường trong giáo dục - lí thuyết và ứng dụng, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[2] Birnbaum A, (1968), Some latent trait models and their use in inferring an examinee’s ability, Statistical theory of Mental test scores, Reading: Addison Wesley, p.395-479.
[3] Nguyễn Thị Hồng Minh - Nguyễn Đức Thiện, (2004), Đo lường đánh giá trong thi trắc nghiệm khách quan: Độ khó câu hỏi và khả năng của thí sinh, Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, tr.197-214
[4] Ronald K. Hambeton H. Swamainathan, H. Jane Rogers, (1991), Fundamentals of Item Response Theory, Sage Publications.
[5] Baker F, (2001), The basic of item response theory, ERIC Clearinghouse on Assessment and Evaluation
[6] Phạm Xuân Thanh, (2007), Lí thuyết đánh giá (tài liệu giảng dạy lớp thạc sĩ đo lường đánh giá khóa 1, 2).