[1] Nguyễn Thị Kim Ngân, (2018), Cấp bách giáo dục giá trị cho học sinh, báo điện tử Thanh niên.
[2] M.M. Rozental (Chủ biên), (1974), Từ điển Triết học, NXB Tiến bộ Matxcơva
[3] Hoàng Phê (Chủ biên), (1988), Từ điển Tiếng Việt, NXB Khoa học Xã hội
[4] Võ Văn Thắng, (2010), Về khái niệm giá trị văn hóa truyền thống.
[5] Phạm Minh Hạc, (2009), Giáo dục giá trị - xây dựng văn hóa học đường, Kỉ yếu Hội thảo Văn hóa học đường, Hội khoa học Tâm lí - Giáo dục Việt Nam, Tiền Giang.
[6] Kluckhohn, C, (1951), Values and Value-Orientations in the Theory of Action: An Exploration in Definition and Classification, In: Parsons, T. and Shils, E., Eds., Toward a General Theory of Action, Harvard University Press, Cambridge.
[7] Hofstede, G, (2001), Culture’s consequences: Comparing values, behaviours, institutions and organizations across nations,Thousand Oaks: Sage Publications, Hotel and Restaurant Administration Quarterly, 14 (4).
[8] Trần Ngọc Thêm, (2016), Hệ giá trị Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại và con đường tới tương lai, NXB Văn hóa nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.
[9] Đồng Quang Thái, (2018), Giáo dục hệ giá trị truyền thống dân tộc nhằm xây dựng nhân cách mới cho con người Việt Nam trong thời kì hội nhập quốc tế.
[10] Nguyễn Thị Hoàng Yến, (2014), Giáo dục giá trị văn hóa truyền thống trong nhà trường phổ thông Việt Nam, Mã số: B2012-37-07NV, Đề tài cấp Bộ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.