[1] Đặng Vũ Hoạt - Hà Thị Đức, (2008), Lí luận dạy học đại học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[2] Nguyễn Văn Tuấn, (2012), Chất lượng giáo dục đại học nhìn từ góc độ hội nhập, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh
[3] Đặng Xuân Hải, (2013), Kĩ thuật dạy học trong đào tạo theo học chế và tín chỉ, NXB Bách khoa, Hà Nội.
[4] Đặng Thành Hưng, (2002), Dạy học hiện đại, Lí luận - Biện pháp - Kĩ thuật, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lí cơ sở giáo dục, (2014), Tài liệu bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên, (Module Trung học cơ sở 17: Tìm kiếm, khai thác, xử lí thông tin phục vụ bài giảng; Module Trung học cơ sở 18: Phương pháp dạy học tích cực; Module Trung học cơ sở 19: Dạy học với công nghệ thông tin), NXB Giáo dục Việt Nam - NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[6] Khưu Thuận Vũ, (2021), Rèn luyện kĩ năng thiết kế rubric trong kiểm tra đánh giá cho sinh viên ngành sư phạm Sinh học, HNUE Journal of Science, Educational Sciences, Volume 66, Issue 4G, pp.71-84, DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0171, http://stdb.hnue.edu. vn.
[7] Bùi Minh Hiền - Nguyễn Quốc Trị, (2016), Lịch sử giáo dục thế giới, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[8] Nguyễn Xuân Xanh, (2019), Đại học, định chế giáo dục cao thay đổi thế giới, từ trung cổ đến hiện đại, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.
[9] Nguyễn Công Lý, (2011), Giáo dục khoa cử và quản chế ở Việt Nam thời Phong kiến, thời Pháp thuộc, NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
[10] Ağırman, N., & Ercoşkun, M. H, (2022), History of the flipped classroom model and uses of the flipped classroom concept, International Journal of Curriculum and Instructional Studies, 12(1), 71-88. doi: 10.31704/ ijocis.2022.004, www.ijocis.com.
[11] Shana, Z., & Abulibdeh, E, (2023), The effect of digital teaching on learning gains: Evidence from a quasi experimental study at a private School in Abu Dhabi, UAE, International Journal of Instruction, 16(1), p.537 550, https://doi.org/10.29333/iji.2023.16130a.
[12] Brookhart, Susan M, (2013), How to create and use rubrics for formative assessment and grading, ISBN 978-1-4166-1507-1, Printed in the United States of America, Cover art © 2013 by ASCD, Website: www. ascd.org.
[13] Robbert Smit và cộng sự, (2017), Effects of a rubric for mathematical reasoning on teaching and learning in primary school, Instructional Science, 8/ 2017, DOI: 10.1007/s11251-017-9416-2.
[14] Nguyễn Thị Tâm Đan, (7/2023), Thiết kế và sử dụng rubric trong đánh giá đồ án kiến trúc ở Trường Đại học xây dựng Miền Tây, Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học xây dựng miền Tây, ISSN 2525- 2615.
[15] Nguyễn Thị Thanh Trà, (02/2020), Xây dựng rubric đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục học của sinh viên Đại học Sư phạm theo tiếp cận năng lực, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 26.
[16] Trịnh Thị Phương Thảo, (4/2019), Thiết kế và sử dụng Rubric làm công cụ đánh giá trong quá trình dạy học Toán ở trường trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 16.
[17] Nguyễn Thị Xuân Quỳnh, (2020), Thiết kế và sử dụng rubric đánh giá năng lực viết văn thuyết minh cho học sinh trung học phổ thông, HNUE Journal of science, Educational Sciences, Volume 65, Issue 9, DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0090
[18] Nguyễn Minh Giang, Diệp Kiều My, (2023), Xây dựng rubric đánh giá năng lực khoa học cho học sinh trong môn Tự nhiên - Xã hội, lớp 2, Tạp chí Giáo dục, 23(13), 23-28 ISSN: 2354-0753.