Tóm tắt:
Đào tạo theo học chế tín chỉ, sinh viên gặp một số khó nhăn như: ý thức chủ động trong học tập, khả năng sử dụng ngôn ngữ, phương pháp học tập và kĩ năng nghề nghiệp. Những khó khăn trên dẫn tới hạn chế về chất lượng học tập.Trong bài viết này, chúng tôi trình bày một số giải pháp: Nâng cao nhận thức về hoạt động tự học cho sinh viên; Hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch học tập của sinh viên; Rèn luyện kinh nghiệm nghiên cứu giáo trình, tài liệu học tập; Rèn luyện cách nghe giảng và ghi chép.
Tham khảo:
[1] Nguyễn Văn Đệ, (9/2008), Nâng cao năng lực hoạt động đào tạo ở các trường, khoa sư phạm vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 36
[2] Trần Bá Hoành (2007), Đổi mới phương pháp dạy học, chương trình và sách giáo khoa, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[3] Kỉ yếu Hội thảo, (1999), Đổi mới phương pháp dạy học ở trường đại học sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
[4] Đặng Thành Hưng, (2004), Hệ thống kĩ năng học tập hiện đại, Tạp chí Giáo dục, số 78
[5] Nguyễn Thành Long (2008), Kĩ năng học đại học và phương pháp nghiên cứu, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[6] Bùi Kim Chi, (2010), Kĩ năng học tập của sinh viên Luật trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ, Tạp chí Luật học, số 07.
Tạp chí: