Tóm tắt:
Trong bối cảnh ngành Giáo dục đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học nhằm đổi mới phương pháp dạy học, mang đến cho giáo viên và học sinh những trải nghiệm thú vị thì ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) và game hóa là một trong những giải pháp phù hợp, đảm bảo tính thời sự và đáp ứng được nhu cầu của việc dạy và học môn Toán phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trên cơ sở tổng quan những nghiên cứu trên thế giới, bài viết này trình bày một số định hướng về ứng dụng AR và game hóa vào việc dạy và học môn Toán cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời, kết quả thử nghiệm ban đầu tại một số trường của tỉnh Hòa Bình cho thấy việc ứng dụng theo định hướng nói trên có tính khả thi, là cơ sở để tiếp tục mở rộng triển khai ở quy mô rộng hơn tại Việt Nam.
Tham khảo:
Tạp chí: