[1] Bar-On, R., (1997), The Bar-On Emotional Quotient Inventory (EQ-i): A Test of Emotional Intelligence. Toronto, Canada: Multi-Health Systems.
[2] Daniel Goleman, (2002), Trí tuệ xúc cảm - Làm thế nào để biến những xúc cảm của mình thành trí tuệ (Lê Diên dịch), NXB Khoa học Xã hội, Hà Nội.
[3] Daniel Goleman, (2007), Trí tuệ xúc cảm ứng dụng trong công việc (người dịch: Phương Thúy, Minh Phương, Phương Linh), NXB Tri thức, Hà Nội.
[4] Salovey, P.& Mayer, J. D., (1990), Emotional intelligence. Imagination, Cognition, and Personality, 9 (3), 185-211.
[5] Mayer, J, D., & Salovey, P., (1997), What is emotional intelligence? In P. Salovey & D. J. Slyter (Eds.), Emotional development and emotional intelligence: Educational implications, 3-35. New York: Basic Book
[6] Hoàng Phê, (1988), Từ điển tiếng Việt, Trung Tâm từ điển ngôn ngữ Hà Nội.
[7] Bùi Hiền (Chủ biên), (2017) Từ điển Giáo dục học, NXB Khoa học và Kĩ thuật.
[8] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tư số 26/2018/TTBGDĐT ngày 08 tháng 10 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
[9] Hồ Lam Hồng, (2008), Nghề Giáo viên mầm non, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[10] Nguyễn Công Khanh, (2002) “Cơ sở phương pháp luận nghiên cứu trí thông minh cảm xúc”, Tạp chí Tâm lí học (11) tr.3-12,14