[1] Department for Education, (2014), National Curriculum in England: framework for key stages 1-4.
[2] Nguyễn Anh Dũng, Đề tài B. 2007, Xu thế phát triển nội dung học vấn phổ thông ở Việt Nam sau 2015, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[3] Nguyễn Lộc - Vũ Quốc Chung (đồng chủ biên), (2011), Kinh nghiệm quốc tế về phát triển chương trình giáo dục phổ thông, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[4] Vũ Thị Nho, (2008), Tâm lí học phát triển, NXB Đại học Quốc Gia Hà Nội
[5] Nguyễn Hồng Thuận, (2015), Cơ sở tâm lí học và giáo dục học của việc phát triển nội dung giáo dục phổ thông theo tiếp cận năng lực, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[6] Vũ Trọng Rỹ, Một số vấn đề lí luận trong việc xác định nôi dung dạy học ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục, tháng 5/2015.