[1] Lê Huy Bắc, (2013), Văn học hậu hiện đại lí thuyết và tiếp nhận, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[2] Huy Thông, (19/7/2018), Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp: Tôi chỉ là người “độc hành kì đạo”, Trang Thethaovanhoa. vn, Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/van-hoa/nhavan-nguyen-huy-thiep-toi-chi-la-nguo...
[3] Trần Đình Sử, (2012), Lí thuyết tiếp nhận và phê bình văn học, trang Phê bình văn học, Nguồn: https://phebinhvanhoc.com.vn/ly-thuyet-tiep-nh an-va-phe-binh-van-hoc/.
[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể.
[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Gáo dục phổ thông môn Ngữ văn.
[6] Đỗ Ngọc Thống (Tổng chủ biên) - Bùi Minh Đức (chủ biên) - Đỗ Thu Hà - Phạm Thị Thu Hiền - Lê Thị Minh Nguyệt, (2018), Dạy học phát triển năng lực môn Ngữ văn Trung học phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[7] Hà Minh Đức (Chủ biên) - Đỗ Văn Khang - Phạm Quang Long - Phạm Thành Hưng - Nguyễn Văn Nam - Đoàn Đức Phương - Trần Khánh Thành - Lí Hoài Thu, (2003), Lí luận văn học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[8] Nguyễn Thị Bình, (2015), Văn xuôi Việt Nam sau 1975, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[9] Nguyễn Viết Chữ, (2013), Phương pháp dạy học tác phẩm văn chương (Theo thể loại), NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[10] Trần Thị Hà, (2017), Vận dụng chiến thuật “cuộc giao tiếp văn học” vào dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1945 - 1975 ở Trung học phổ thông, Luận văn Thạc sĩ khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.