Nghiên cứu học sinh người dân tộc thiểu số cấp Trung học cơ sở bỏ học: Thực trạng và giải pháp

Nghiên cứu học sinh người dân tộc thiểu số cấp Trung học cơ sở bỏ học: Thực trạng và giải pháp

Trần Thị Yên yenttdt@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Nghiên cứu học sinh người dân tộc thiểu số cấp Trung học cơ sở bỏ học là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cung cấp những căn cứ khoa học và thực tiễn làm cơ sở đề xuất các giải pháp, đưa ra các kiến nghị đối với Chính phủ, Bộ/ngành và các địa phương nhằm giảm thiểu tình trạng bỏ học của học sinh trung học cơ sở người dân tộc thiểu số, góp phần hoàn thành mục tiêu nâng cao trình độ dân trí, tạo nguồn đào tạo nhân lực có chất lượng người dân tộc thiểu số.
Từ khóa: 
Ethnic minorities
secondary school
dropping-out of school
Tham khảo: 

[1] Hà Đức Đà, (2019), Phân luồng sau Trung học cơ sở vùng dân tộc thiểu số, Kỉ yếu Hội nghị tổng kết nghị quyết 24/ NQ- TW về công tác dân tộc.

[2] Hà Đức Đà (đồng tác giả), (2018), Đổi mới chế độ cử tuyển đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực tại chỗ người dân tộc thiểu số - Tạp chí Giáo dục, tháng 4 năm 2018.

[3] Trần Thị Yên (đồng tác giả), (2018), Chính sách cử tuyển những vấn đề còn tồn tại trong quá trình thực thi - Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 02 tháng 2 năm 2018.

[4] Trần Thị Yên, (2018), Phát triển giáo dục dân tộc trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, Kỉ yếu hội thảo Quốc tế, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, tháng 02 năm 2018.

[5] Trần Thị Yên (đồng tác giả), (2019), Phát triển năng lực ngôn ngữ cho trẻ em người dân tộc thiểu số trong giáo dục: Những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 17, tháng 5 năm 2019.

Bài viết cùng số