[1] Nguyễn Minh Thuyết (Tổng chủ biên), (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[2] Đỗ Anh Dũng, (2019), Đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng tiếp cận năng lực học sinh, Vụ Giáo dục Trung học, Website: https://tusach.thuvienkhoahoc.com.
[3] Nguyễn Quang Thuấn, (2016), Đánh giá theo định hướng năng lực, Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, Nghiên cứu Giáo dục, Tập 32, Số 2, tr.68 - 82.
[4] Hoàng Hòa Bình, (2015), Năng lực và đánh giá theo năng lực, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 71.
[5] Nguyễn Thu Hà, (2014), Giảng dạy theo năng lực và đánh giá theo năng lực trong giáo dục: Một số vấn đề lí luận cơ bản, Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, Nghiên cứu Giáo dục, Tập 30, Số 2, tr.56-64
[6] Lương Việt Thái (chủ nhiệm đề tài), Nguyễn Hồng Thuận, Phạm Thanh Tâm (2011), Phát triển Chương trình Giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực người học, Đề tài nghiên cứu khoa học, Mã số: B2008-37-52 TĐ, Hà Nội.
[7] Đặng Thành Hưng, (2012), Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực, Tạp chí Quản lí Giáo dục, (43), tháng 12/2012
[8] Hồ Sỹ Đàm, (2018), Chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học.
[9] Đỗ Ngọc Thống (2011), Xây dựng Chương trình Giáo dục phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực, Tạp chí Khoa học Giáo dục, (68), tháng 5/2011.
[10] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2014), Tài liệu tập huấn đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực học sinh các môn học, Vụ Giáo dục Trung học
[11] Nguyễn Thế Dũng, (2016), Dạy học Tin học theo định hướng phát triển NL với mô hình B-learning - Một trường hợp nghiên cứu ở Đại học Sư phạm Huế, Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Quảng Nam, số 9/ 2016