Tóm tắt:
Trên cơ sở hệ thống hóa những vấn đề lí luận về rèn luyện kĩ năng phát triển Chương trình giáo dục nhà trường cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, bài báo đề xuất 04 biện pháp để nâng cao hiệu quả luyện kĩ năng này cho sinh viên, đó là: Nâng cao năng lực của giảng viên trong rèn luyện kĩ năng phát triển Chương trình giáo dục nhà trường cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học; Tổ chức rèn luyện kĩ năng phát triển Chương trình giáo dục nhà trường cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học theo một quy trình; Đa dạng hóa các hình thức rèn luyện kĩ năng phát triển Chương trình giáo dục nhà trường cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học; Tăng cường sự phối hợp giữa trường đại học và trường tiểu học trong rèn luyện kĩ năng phát triển Chương trình giáo dục nhà trường cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học.
Tham khảo:
[1] Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, (2013), Luật Giáo dục.
[2] Nguyễn Ngọc Chỉnh - Lê Đình Sơn, (2006), Xác định hệ thống kĩ năng nghề nghiệp cần rèn luyện cho sinh viên sư phạm, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 11.
[3] Nguyễn Tiến Hùng, (11/2009), Chương trình và phát triển chương trình, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 50.
[4] Đặng Thành Hưng, (2010), Nhận diện và đánh giá kĩ năng, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 64.
[5] Nguyễn Văn Khôi, (2011), Phát triển chương trình giáo dục, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[6] Lương Việt Thái, (2017), Một số vấn đề về phát triển chương trình giáo dục nhà trường, Tạp chí Khoa học Giáo dục (Số 138, 3 - 2017).
Tạp chí: