[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể.
[2] T. Nakauchi, H. Tajima, T. Saito, E. Ameda, (2002), Hiện đại hóa giáo dục Nhật Bản, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[3] Komatsu, (15/10/2000), Nghiên cứu về nguyên lí xây dựng nội dung của “Giờ học tổng hợp” ở trường trung học ở Đức, Kỉ yếu Hội thảo của Hội Giáo dục Khoa học Xã hội Nhật Bản, Tsukuba.
[4] MEXT, (2009a), Kyouin kenshu no jisshi taikei, The system for conducting the professional development of teachers, Tokyo, Japan: Author www.mext.go.jp/a_ menu/shotou/kenshu/1244827.htm.
[5] MEXT, (2009b), Shoninsha kenshu, Practical training for beginning teachers, Tokyo, Japan: Author, www. mext.go.jp/a_menu/shotou/kenshu/1244828.htm.
[6] MEXT, (2015), Shoninsha kenshu jisshi jokyo Heisei 25nendo chosa kekka, 2013 research results from professional development for new teachers, Tokyo, Japan: Author.
[7] Ministry of Education, Culture, Sports, Science, and Technology (MEXT), (2002), Junen keikensha kenshu kankei tsuuchi, Notification related to those with tenyear experience, Tokyo, Japan: Author.
[8] Phạm Minh Hạc, (30/9/2003), Nghiên cứu và học tập kinh nghiệm phát triển GD Nhật Bản, Báo cáo tại Hội thảo Giáo dục Việt Nhật do ISEI - UP - Ban Khoa giáo Trung ương tổ chức tại Hà Nội
[9] Primary school in Japan, New York: Routledge, Chicago Lesson Study Group, (2010), Lesson Plans by the Chicago Lesson Study Group, Retrieved September 7, 2010, from http://www.lessonstudygroup.net/lg/ lesson_plans, (2013)