Tóm tắt:
Bài viết trình bày về quy trình thiết kế dạy học trực tuyến như một gợi ý cho các nhà giáo dục, giáo viên muốn thiết kế khóa học trực tuyến hoàn toàn cũng như khóa học kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến. Để từ đó, các nhà giáo dục, giáo viên nhận ra rằng, để thiết kế một khóa học trực tuyến không chỉ bao gồm các bước như thiết kế một khóa học trên lớp truyền thống mà còn cần cân nhắc đến mọi yếu tố như khung chính sách, cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ, nguồn nhân lực, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá cũng như nội dung, tài nguyên số phục vụ dạy học.
Tham khảo:
[1] U.S. Department of Education, Office of Educational Technology, (2010), Understanding the Implications of Online Learning for Educational Productivity
[2] Elaine Allen, (2011), Going the Distance Online Education in the United States. https://www.asqa.gov.au/.
[3] Michigan virtual school, Planning Guide for Online and Blended Learning
[4] Dự thảo thông tư Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2020), Quy định quản lí tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên
[5] Churches, A, (2008), Bloom’s digital taxonomy.
Tạp chí: