[1] Phạm Thị Minh Hạnh, (2012), Văn hóa học đường: Quan niệm, vai trò, bản chất và một số yếu tố cơ bản, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 87, tr.34-35
[2] Tylor, B, (1871), Definition of Culture, Wikimedia Commons, From Popular Science Monthly 26 (1884): 145.
[3] Vũ Thị Quỳnh, (2018), Phát triển văn hóa nhà trường Cao đẳng Sư phạm vùng Đồng bằng Sông Hồng trong bối cảnh đổi mới giáo dục, Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
[4] Đỗ Tiến Sỹ, (2016), Phát triển năng lực nhà giáo trong xây dựng văn hóa nhà trường, Tạp chí Quản lí Giáo dục, số 83, tr.12-14.
[5] guyễn Dục Quang, (2016), Xây dựng văn hóa nhà trường, Tài liệu dành cho đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Quản lí Giáo dục, Hà Nội.
[6] Peterson, K. D., Deal, T. E., (2009), The Shaping School Culture Fieldbook, 2nd Edition, John Wiley & Sons
[7] Vũ Thị Quỳnh, (2017), Thực trạng quản lí phát triển văn hóa nhà trường ở các trường cao đẳng sư phạm vùng đồng bằng sông Hồng, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 139, tr.90-95.
[8] Nguyễn Quốc Nam, (2014), Sự cần thiết xây dựng mô hình VHNT trung học phổ thông theo hướng đổi mới giáo dục hiện nay, Tạp chí Quản lí Giáo dục, số 65, tr.34-37
[9] Phạm Minh Hạc, (2013), Giáo dục giá trị xây dựng văn hóa học đường, Tạp chí Đại học Sài Gòn, số 17, tr.5-12
[10] Quế Thị Mai Hương, (2016), Văn hóa giáo dục, NXB Khoa học Xã hội