Tóm tắt:
Lối sống được thể hiện ra bên ngoài bằng những hành vi, cách ứng xử của con người. Giáo dục lối sống là giáo dục cách cư xử chuẩn mực trong cuộc sống thường ngày. Giáo dục đạo đức lối sống cho trẻ em, học sinh là điều vô cùng cần thiết và cần phải có sự tham gia của tất cả các lực lượng xã hội đó là gia đình, nhà trường và các lực lượng khác. Nghiên cứu được thực hiện trên 248 cán bộ quản lí, giáo viên các trường tiểu học và các lực lượng xã hội ở quận Kiến An, thành phố Hải Phòng về thực trạng giáo dục lối sống cho học sinh tiểu học dựa vào cộng đồng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hầu hết các lực lượng xã hội đều nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục lối sống cho học sinh tiểu học. Việc thực hiện các nội dung, hình thức và phương pháp giáo dục lối sống cho học sinh tiểu học dựa vào cộng đồng đã được thực hiện song chưa được thường xuyên và hiệu quả.
Tham khảo:
[1] Luật Giáo dục, (2005), sửa đổi năm 2019, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[2] Nguyễn Trần Bạt, (2006), Văn hóa và Con người, NXB Văn hoá Thông tin.
[3] Lê Công Nghĩa, (2019), Giáo dục đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ đoàn trong các trường đại học hiện nay, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 17.
Tạp chí: