[1] Đỗ Ngọc Thống (Chủ biên), (2008), Làm văn, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2017), Ngữ văn 6, tập một, NXB Giáo dục Việt Nam.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2006), Ngữ văn 10, tập một, NXB Giáo dục.
[4] Gunther Kress, G., & van Leeuwen, T, (2001), Multimodal Discourse - The Modes and Media of Contemporary Communication, Oxford University Press.
[5] Tannen, D., Hamilton, H.E., & Schiffrin, D, (2015), The Handbook of Discourse Analysis (Volume I), Blackwell Publishers Ltd, UK.
[6] Walsh, M., (2005), Reading visual and multimodal texts: how is “reading” different? In Diane Hansford (Ed.), Multiliteracies & English Teaching K-12 in the Age of Information & Communication Technologies 2004, Australian Literacy Educators’ Association.
[7] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn
[8] Trần Thị Ngọc, (2021), Dạy học đọc hiểu văn bản đa phương thức trong Chương trình Ngữ văn trung học cơ sở, Luận án tiến sĩ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[9] Đỗ Ngọc Thống (Chủ biên), Phạm Thị Thu Hiền, Lê Thị Minh Nguyệt, (2019), Hướng dẫn dạy học môn Ngữ văn Trung học cơ sở theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.