[1] Astuti, Waluya, S. B., & Asikin, M. (2019). The Important Of Creative Thinking Ability In Elementary School Students For 4.0 Era. International Journal on Education, Management and Innovation (IJEMI) Vol.1, No.1, January 2020, 91-98.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018a). Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình Tổng thể (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT).
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018b). Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình môn Toán (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT).
[4] Chesimet, M. C., Githua, B. N., & Ng’eno, J. K. (2016). Effects of Experiential Learning Approach on Students’ Mathematical Creativity among Secondary School Students of Kericho East Sub County, Kenya. Journal of Education and Practice, 7(23), 51-57
[5] Chu Cẩm Thơ. (2014). Phát triển tư duy thông qua dạy học môn Toán ở trường phổ thông. NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[6] Đặng Thị Thu Huệ. (2018). Thiết kế và tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong quá trình dạy học môn Toán trung học cơ sở nhằm phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 3, 51-56.
[7] Đặng Thị Thu Huệ. (2019). Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh trung học cơ sở. Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[8] Hoàng Phi Hải. (2021). Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trung học cơ sở qua môn Giáo dục công dân. Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[9] Kolb, D. (1984). Experiential Learning: Experience as the Source of Learning and Development. Pearson Education.
[10] Lê Thị Thu Hương và Kim Ngọc. (2020). Thiết kế, tổ chức một số hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Toán lớp 5. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 36, 48-52.
[11] Nguyễn Bá Kim. (2011). Phương pháp dạy học môn Toán (tái bản lần thứ sáu). NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[12] Nguyễn Hữu Tuyến. (2017). Đánh giá kết quả học tập môn Toán của học sinh trung học cơ sở qua hoạt động trải nghiệm. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 141, 45-49.
[13] Nguyễn Thị Liên. (2016). Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo - trong nhà trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.
[14] Nguyễn Minh Thương và Vũ Quốc Chung. (2025). Thực trạng dạy học mạch nội dung số và phép tính theo hướng phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 5. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 5, 72-80.
[15] Nguyễn Phương Thảo và Hồ Ngọc Nhất Linh. (2023). Dạy học nội dung thống kê (Toán 7) thông qua hoạt động trải nghiệm. Tạp chí Giáo dục, 23(21), 1-6.
[16] Phan Trọng Ngọ và Lê Minh Nguyệt. (2017). Kinh nghiệm và học trải nghiệm trong dạy học. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 146, 8-13.
[17] Polya, G. (1976). Sáng tạo Toán học (tập 03). NXB Giáo dục, Hà Nội.
[18] Popova, M. (2013). The Art of Thought: A Pioneering 1926 Model of the Four Stages of Creativity. https://www. brainpickings.org/2013/08/28/the-art-of-thought graham-wallas-stages.
[19] Shen, Y., & Edwards, C. P. (2017). Mathematical creativity for the youngest school children: Kindergarten to third grade teachers’ interpretations of what it is and how to promote it. Mathematics Enthusiast, 14(1), 325–346.
[20] Torrance, E.P. (1962). Guiding Creative Talent. Englewood Cliffs, NJ: Prentice Hall.
[21] Tôn Thân. (1995). Xây dựng hệ thống câu hỏi và bài tập nhằm bồi dưỡng một số yếu tố của tư duy sáng tạo cho học sinh khá và giỏi Toán ở trường trung học cơ sở Việt Nam. Luận án Phó Tiến sĩ Khoa học Sư phạm - Tâm lí, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Thư viện Quốc gia.
[22] Trần Thị Bích Liễu và Lê Thanh Huyền. (2015). Kinh nghiệm quốc tế về dạy học và phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 121, 61-64.
[23] Trần Thị Gái và Phan Thị Thanh Hội. (2017). Thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 144, 59-64.
[24] Trần Thị Kim Cúc. (2025). Thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học nhằm phát triển năng lực thích ứng cho học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 21(3), 80-86.