TEACHING MATHS INTEGRATION AT HIGH SCHOOLS

TEACHING MATHS INTEGRATION AT HIGH SCHOOLS

DO DUC THAI Hanoi National University of Educatiton
DO TIEN DAT The Vietnam Institute of Educational Sciences
Summary: 
Besides "differentiated" teaching, "integration" is the connection, link, supplement and completion to get the integrity of scientific knowledge. The integration process happends in different forms, mainly the mutual penetration, linked in terms of ideas, methods, rules amongdifferent subjects. The article refers to the Maths integrated teaching at high schools. The author presents issues of: Integration andintegrated teaching; forms and levels of Maths integrated teaching; Textbook type in Maths integration. The purpose of the article aims to unify the basic requirements of "integrated" implementation when identifying and designing new curriculum and Mathematics textbooks.
Keywords: 
Integration
integrated teaching
Maths
secondary schools.
Refers: 

[1] Edgar Morin (Chủ biên), Thách đố của thế kỉ XXI - Liên kết tri thức, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, 2005.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Dự thảo Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể, tháng 8 năm 2015.

[3] Л.А. Линевич, Интеграционные процессы в педагогике.

[4] Đỗ Ngọc Thống, Tích hợp trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới, Kỉ yếu Hội thảo chuyên đề về “Tích hợp trong việc biên soạn sách giáo khoa theo định hướng phát triển năng lực (Môn Tiếng Việt)”. NXB Giáo dục Việt Nam, 20 tháng 01 năm 2016.

[5] Đỗ Xuân Hội, Chương trình Giáo dục phổ thông và sách giáo khoa biên soạn theo hướng tích hợp, Kỉ yếu Hội thảo chuyên đề về “Tích hợp trong việc biên soạn sách giáo khoa theo định hướng phát triển năng lực (Môn Tiếng Việt)”, NXB Giáo dục Việt Nam, 20 tháng 01 năm 2016.

[6] Phòng Nghiên cứu Toán - Tin, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục phổ thông, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, (2015), Báo cáo tổng kết nhiệm vụ nghiên cứu thường xuyên: “Xây dựng, thử nghiệm một số chủ đề tích hợp môn Toán cho Chương trình Giáo dục phổ thông mới” (chủ trì PGS.TS. Phạm Đức Quang).

[7] Nguyễn Thị Kim Dung, Dạy học tích hợp trong Chương trình Giáo dục phổ thông, Kỉ yếu Hội thảo về “ Dạy học tích hợp và dạy học phân hóa ở trường trung học đáp ứng yêu cầu chương trình và sách giáo khoa sau năm 2015” của Viện Nghiên cứu Giáo dục thuộc Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

[8] Антонов Н.С., Интегративная функция обучения. М.: Просвещение, 1985.

[9] Nguyễn Anh Dũng, Phương án thực hiện quan điểm tích hợp trong phát triển Chương trình Giáo dục phổ thông Việt Nam giai đoạn sau 2015, Đề tài B2011-37-07NV.

[10] Cao Thị Thặng, Lương Việt Thái, Vấn đề tích hợp trong việc phát triển Chương trình Giáo dục phổ thông các môn học ở trường phổ thông Việt Nam, Kỉ yếu Hội thảo Quốc gia về Khoa học Giáo dục Việt Nam.

[11] Полупанова Е.В, Интеграция предметов в начальной школе, http://festival.1september.ru/arti cles/577888/

[12] Robin Forgaty, Ten ways to integrate curriculum. http://www.ascd.org/ASCD/pdf/journals/ed_lead/ el_199110_fogarty.pdf.

Articles in Issue