A PROPOSAL FOR THE BACHELOR TRAINING PROGRAM ON TECHNOLOGY TEACHER EDUCATION AT SECONDARY SCHOOL LEVEL

A PROPOSAL FOR THE BACHELOR TRAINING PROGRAM ON TECHNOLOGY TEACHER EDUCATION AT SECONDARY SCHOOL LEVEL

Pham Thi Huong phamhuongdhv@gmail.com School of Natural Sciences Education - Vinh University 182 Le Duan, Vinh city, Nghe An province, Vietnam
Nguyen Thi Nhi hongnhi1076@gmail.com School of Natural Sciences Education - Vinh University 182 Le Duan, Vinh city, Nghe An province, Vietnam
Le Duc Giang leducgiang@gmail.com School of Natural Sciences Education - Vinh University 182 Le Duan, Vinh city, Nghe An province, Vietnam
Summary: 
Technology is one of the original foundation subjects to develop human resources to meet the requirements of the profession during the industrial revolution 4.0. The training of technology teachers to meet these new requirements is an urgent task in order to change the situation and return the Technology subject to its position in general education. This article introduces the learning outcome standards and the curriculum framework for technology education at secondary school level.
Keywords: 
Training program
technology education
learning outcome standards
Curriculum
Refers: 

[1] https://nhandan.com.vn/giaoduc/item/39911802-thoi-4-0- lam-gi-de-cong-nghe-khong-con-la-%E2%80%9Cmonphu%E2%80%9D.html.

[2] Phạm Thị Hương và cộng sự, (8/2019), Thực trạng dạy học môn Công nghệ ở trường trung học cơ sở tại một số tỉnh Bắc Trung Bộ Việt Nam, Tạp chí Giáo dục, Số 460 (Kì 2), tr.35-41.

[3] http://rgep.moet.gov.vn/tin-tuc/tin-tong-hop/mon-congnghe-trong-chuong-t....

[4] Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, (2005), Luật Giáo dục.

[5] Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học

[6] Thông tư số 07/2015/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp đối với mỗi trình độ đào tạo của giáo dục đại học và quy trình xây dựng, thẩm định, ban hành chương trình đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ

[7] Khung trình độ quốc gia theo Quyết định số 1982/QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 18 tháng 10 năm 2016.

[8] Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 Ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Articles in Issue