OVERVIEW OF POLICY FOR DEVELOPING NON-PUBLIC PRESCHOOL EDUCATION INSTITUTIONS

OVERVIEW OF POLICY FOR DEVELOPING NON-PUBLIC PRESCHOOL EDUCATION INSTITUTIONS

Nguyen Thi Nga* ngant@vnies.edu.vn The Vietnam National Institute of Educattional Sciences 101 Tran Hung Dao street, Hoan Kiem district, Hanoi, Vietnam
Ho Thanh Binh binhht@vnies.edu.vn The Vietnam National Institute of Educattional Sciences 101 Tran Hung Dao street, Hoan Kiem district, Hanoi, Vietnam
Trinh Thi Anh Hoa hoatta@vnies.edu.vn The Vietnam National Institute of Educattional Sciences 101 Tran Hung Dao street, Hoan Kiem district, Hanoi, Vietnam
Dinh Van Tha thaidv@vnies.edu.vn The Vietnam National Institute of Educattional Sciences 101 Tran Hung Dao street, Hoan Kiem district, Hanoi, Vietnam
Summary: 
Preschool education plays a crucial role in creating a solid foundation for the comprehensive personal development. Non-public preschool education worldwide and in Vietnam, in particular, is diverse in both quantity and quality to meet the needs of parents. There is growing interest in studying policies to develop non-public preschool education to improve the quality of child care and education. This article points out the concept, role, and overview of various policy issues related to non-public preschool education institutions in the current context, including policies related to children, staff, finance, infrastructure, and management. The study results show the shortcomings, difficulties, gaps, inadequacies, and contradictions of policies and propose, recommend policies to develop non-public preschool education in the current context.
Keywords: 
preschool
Policy
development
non-public
preschool education institutions
Refers: 

[1] Trần Thị Ngọc Trâm, Đề tài Khoa học và công nghệ cấp Bộ Đổi mới quản lí cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trong quá trình hội nhập quốc tế, Mã số B2010-37 - 88 CT

[2] Quốc hội, (14/6/2019), Luật Giáo dục, Luật số 43/2019/ QH14.

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (31/12/2020), Thông tư số 52/ TT-BGDĐT ban hành Điều lệ trường mầm non.

[4] Hoàng Phê, (1999), Đại Từ điển Tiếng Việt, NXB Văn hóa Thông tin.

[5] Nguyễn Đăng Thành, (2002), Báo cáo chính sách và những vấn đề cơ bản chi phối việc hoạch định chính sách ở Việt Nam, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

[6] Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, (2015), Báo cáo thực trạng cơ chế quản lí nhóm trẻ độc lập tư thục tại Việt Nam (Nghiên cứu tại khu đông dân cư, khu công nghiệp và khu vực dân tộc thiểu số).

[7] Nguyễn Thị Bích Thảo, (2021), Đảm bảo chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ của trường mầm non tư thục Thành phố Hà Nội, Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Vinh

[8] Anne Cummins, Sean Delaney, Chris Ludlow, Helen Lyndon, Juliane Hencke, Marta Kostek, Steffen Knoll and Agnes Stancel-Piatak, (2016), Early Childhood Polies and Systems in Eight Countries: Findings from IEA's Early Childhood Education Study, International Association for the Evaluation of Educational Achievement (IEA).

[9] Nguyễn Văn Phúc, (2020), Phân tích và đánh giá chính sách, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật.

[10] Unicef, (2019), Báo cáo nghiên cứu, Chương trình Giáo dục mầm non ở một số quốc gia và khuyến nghị cho xây dựng Chương trình Giáo dục mầm non ở Việt Nam.

[11] Phạm Thị Thúy Hồng, Báo cáo tổng kết đề tài Đánh giá chính sách không thu học phí sinh viên sư phạm và đề xuất chính sách thay thế, Mã số B2018 – VKG – 04.

[12] Mạc Thị Việt Hà, (5/2021), Chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên sư phạm góp phần đảm bảo nguồn nhân lực giáo dục, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số đặc biệt

[13] Võ Văn Quốc, (2017), Đánh giá các chính sách khuyến khích đầu tư trong lĩnh vực giáo dục mầm non tỉnh Tiền Giang.

[14] Trung tâm Nghiên cứu giáo dục mầm non, (2020), Báo cáo đánh giá kết quả Đề án 404 (Quyết định 404/QĐTtg phê duyệt Đề án Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến 2020, ngày 20 tháng 03 năm 2014.

[15] Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, (2020), Báo cáo rà soát chính sách và việc thực hiện chính sách chăm sóc, phát triển toàn diện trẻ thơ ở Việt Nam

Articles in Issue