[1] Lê A - Mông Ký Slay, (1993), Phương pháp dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc ở trường tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Giáo viên.
[2] Lương Bèn, (1986), Giao thoa ngôn ngữ và việc dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc - Những vấn đề Ngữ văn trong nhà trường, Trường Đại học Sư phạm Việt Bắc.
[3] Lương Bèn, (1992), Tiếng mẹ đẻ trong dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc bậc tiểu học, Thông báo khoa học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 4.
[4] Hoàng Văn Ma - Lục Văn Pảo, (1974), Từ điển Việt - Tày - Nùng, NXB Khoa học Xã hội.
[5] Lê Phương Nga - Nguyễn Trí, (1999), Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[6] Hoàng Phê (chủ biên), Từ điển tiếng Việt, NXB Đà Nẵng.
[7] Phan Thiều - Lê Hữu Tỉnh, (2002), Dạy học từ ngữ ở tiểu học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[8] Nguyễn Minh Thuyết, Những nhân tố song ngữ ảnh hưởng đến năng lực sử dụng tiếng Việt của học sinh dân tộc ít người, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, số 8, năm 1984.
[9] Nguyễn Như Ý - Đỗ Việt Hùng, (1997), Từ điển chính tả tiếng Việt, NXB Giáo dục.