[1] Ban Chấp hành Trung ương Đảng, (04/11/2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Hà Nội.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2021), Thông tư số 40/2021/ TT-BGDĐT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục, Hà Nội.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2020), Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học, Hà Nội.
[4] Chính phủ, (2024), Nghị định số 125/2024/NĐ-CP về Điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, Hà Nội
[5] P. Hallinger and D. A. Bryant, (2013), Mapping the terrain of educational leadership and management in East Asia, Journal of Educational Administration, vol. 51, no. 5, pp. 618-637
[6] M. Friedman, E. Danforth, and M. Kornbluh, (2014), Parental involvement in public and private schools: Parent perceptions, Journal of School Choice, vol. 8, no. 1, pp. 88-117.
[7] C. Lubienski and S. T. Lubienski, (2014), The public school advantage: Why public schools outperform private schools, Chicago: University of Chicago Press.
[8] M. Clark, (2004), The evolution of private education policies in the United States, Journal of Education Policy, vol. 19, no. 4, pp. 467-487.
[9] T. M. Phương, (2020), Quản trị trường trung học cơ sở ngoài công lập trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong bối cảnh hiện nay, Luận án Tiến sĩ Quản lí Giáo dục, Học viện Quản lí Giáo dục
[10] Nguyễn V. Cao, (2020), Quản lí trường trung học phổ thông ngoài công lập ở Hà Nội trong giai đoạn hiện nay, Luận án Tiến sĩ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
[11] N. T. Hương, (4/2019), Quản trị trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, vận dụng kiến thức trong thời kì cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 16, tr.1.
[12] Đ. Q. Bảo, T. X. Bách, and N. T. Hương, (2021), Lãnh đạo - Quản lí - Quản trị trường mầm non - Trường tiểu học - Trường trung học trong bối cảnh đổi mới giáo dục, NXB Thông tin và Truyền thông, Hà Nội
[13] P. B. Thủy, (4/2020), Phát triển năng lực quản trị cho cán bộ quản lí trường phổ thông để thực hiện đổi mới giáo dục, Tạp chí Khoa học Quản lí Giáo dục, vol. 04, no. 28, tr. 1.
[14] I. Dag, (2015), An overview and comparison of Turkish public schools and private schools, Journal of Education and Training Studies, vol. 3, no. 6, pp. 191-196
[15] M. D. Shakeel, P. J. Wolf, and D. Ravitch, (2016), The effects of school choice on student achievement: A meta-analysis, Journal of Policy Analysis and Management, vol. 35, no. 4, pp. 848-876.
[16] T. Cobbold, (2015), A review of academic studies of public and private school outcomes in Australia, Save Our Schools
[17] M. Friedman, E. Danforth, and M. Kornbluh, (2014), Parental involvement in public and private schools: Parent perceptions, Journal of School Choice, vol. 8, no. 1, pp. 88-117
[18] A. Poole, Y. Liujinya, and S. Yue, (2022), We’re away from everything’: Understanding the struggles faced by internationalised schools in non-urban contexts in China, Sage Open, vol. 12, no. 1