SOME FINDINGS ON PHYSICAL EDUCATION FROM PRIMARY EDUCATION CURRICULUM IN JAPAN

SOME FINDINGS ON PHYSICAL EDUCATION FROM PRIMARY EDUCATION CURRICULUM IN JAPAN

Tran Dinh Thuan tdthuan@moet.gov.vn Ministry of Education and Training 35 Dai Co Viet, Hai Ba Trung, Hanoi, Vietnam
Tran Thi Bich Ngoc ngocttb@hnue.edu.vn Hanoi National University of Education 136 Xuan Thuy, Cau Giay, Hanoi, Vietnam
Summary: 
The paper delivers some findings on education curriculum in Japan, including the goals of general curriculum, contents and textbook, teacher resources, students and other relevant issues. Moreover, it provides us some interesting findings on physical education in Japan as follows: objectives of physical education program, its content, methodology, and assessment. Then, it leads to 09 suggestions of how to apply in physical education in Vietnam
Keywords: 
Physical education
primary education in Japan
education curriculum in Japan
Refers: 

[1] J. Dearden, (2014), English as a medium of instruction - [1] Bộ Giáo dục, Văn hoá, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, (2016), Báo cáo nhanh thống kê sức khoẻ trường học. 日本文部科学省 (2016) 学校の健康に関する簡単報 告書

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lí cơ sở giáo dục, (2016 -2017), Báo cáo tình hình về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên các trường sư phạm

[3] Bộ Giáo dục, Thể thao, Văn hoá, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, (2017), Chương trình giáo dục thể chất cấp Tiểu học của Nhật Bản

[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, (2017), Báo cáo của Đoàn công tác khảo sát chương trình Hexathlon-Mizuno Nhật Bản.

[5] Bộ Giáo dục, Văn hoá, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, (2017),Chương trình giáo dục thể chất “Hexathlon”- Mizuno Nhật Bản

[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, (2006), Chương trình môn Thể dục Tiểu học Việt Nam hiện hành (Quyết định 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 Ban hành Chương trình giáo dục phổ thông).

[7] Đề tài độc lập cấp Quốc gia Nghiên cứu mô hình giáo dục Tiểu học Nhật Bản và đề xuất vận dụng cho giáo dục Tiểu học ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Mã số 03/07- ĐTĐL.XH-XNT

[8] Đề tài độc lập cấp Quốc gia, mã số 03/07- ĐTĐL.XHXNT, Báo cáo của nhóm nghiên cứu giáo dục thể chất và dinh dưỡng học đường tại Hội thảo về cơ sở lí luận khoa học và thực tiễn nghiên cứu của đề tài tại Hà Nội, tháng 6/2018.

Articles in Issue