CURRENT STATUS OF STREAMING HIGH SCHOOL STUDENTS IN NGHE AN PROVINCE AFTER 5 YEARS IMPLEMENTING THE RESOLUTION 29-NQ/TW ON THE BASIC, COMPREHENSIVE INNOVATION OF EDUCATION AND TRAINING

CURRENT STATUS OF STREAMING HIGH SCHOOL STUDENTS IN NGHE AN PROVINCE AFTER 5 YEARS IMPLEMENTING THE RESOLUTION 29-NQ/TW ON THE BASIC, COMPREHENSIVE INNOVATION OF EDUCATION AND TRAINING

Dang Van Hai haidv@nghean.edu.vn Nghe An Education Union No.67, Nguyen Thi Minh Khai, Vinh city, Nghe An, Vietnam
Summary: 
High school student streaming plays an essential role in the development of education and training, contributing to the decision to create human resources suitable for the structure and qualification of socio-economic development of each locality as well as the country. After 5 years implementing the Resolution 29-NQ/TW dated 4th November, 2013 on the fundamental, comprehensive innovation of education and training, the high school student streaming in Nghe An province has gained certain results, but they have not reached the provided target yet. Therefore, it is necessary to figure out the specific causes of the limitation, and propose some synchronous solutions in order to improve the efficiency of high school student streaming, especially for post-secondary school students, in the current period, contributing to the success in the basic and comprehensive innovation of education and training.
Keywords: 
Streaming
high schools
high school students
Education and training
resolution
Refers: 

[1] Ban Chấp hành Trung ương, (2013), Nghị quyết số 29 NQ/TƯ, ngày 04 tháng 11 năm 2013 về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Hà Nội.

[2] Bộ Chính trị, (2011), Chỉ thị số 10 -CT/TƯ ngày 05 tháng 12 năm 2011 về Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn, Hà Nội.

[3] Thủ tướng Chính phủ, (2018), Đề án của Chính phủ về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025, ban hành theo Quyết định số 522/QĐ-TTg, ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội

[4] Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, (2015), Kế hoạch phân luồng, hướng nghiệp, dạy nghề học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2020 kèm theo Quyết định 3010/QĐ.UBND.VX của UBND tỉnh Nghệ An ngày 15 tháng 7 năm 2015, Nghệ An.

[5] Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, (2018), Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29 NQ/TƯ, ngày 04 tháng 11 năm 2013 về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Nghệ An

[6] Quốc hội, (2014), Nghị quyết số 88/2014/QH13 ban hành ngày 28 tháng 11 năm 2014 tại kì họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII, Hà Nội.

[7] Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, (2013), Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ: Giải pháp phân luồng và liên thông trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam, Mã số: B2010-37-89CT, Chủ nhiệm Đỗ Thị Bích Loan

[8] Tỉnh uỷ Nghệ An, (2016), Chỉ thị 04-CT/TU ngày 25 tháng 4 năm 2016 của Tỉnh ủy Nghệ An về Tăng cường lãnh đạo thực hiện công tác phân luồng, hướng nghiệp, giáo dục đào tạo nghề học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2020, Nghệ An.

Articles in Issue