DEVELOPMENT OF THE GENERAL EDUCATION CURRICULUM IN CHINA

DEVELOPMENT OF THE GENERAL EDUCATION CURRICULUM IN CHINA

Nguyen Thi Thu Thao thaont@vnies.edu.vn The Vietnam National Institute of Education Sciences 52 Lieu Giai street, Ba Dinh district, Hanoi, Vietnam
Summary: 
China has also gone through two curriculum development cycles since 1999: the period of 2001-2011 and 2011-2022. With each development cycle, about ten years, China began to investigate the status of the previous curriculum to discover shortcomings to consider modifications or new construction based on the reality and new requirements of educational development. Next was to determine the orientation, principles, focus of curriculum development and adjustment; to develop the subjects and overall curriculums; to seek extensive comments to complete, test, make post-trial adjustments, and issue them in writing. In the school year 2024-2025, Vietnam will implement the 2018 General Education Curriculum in all 12 grades and prepare for the cycle of adjustment and development. Using the method of researching relevant documents, the article summarizes the development of the Chinese Education Curriculum over the past 20 years, thereby providing a reference channel for developing the General Education Curriculum in Vietnam.
Keywords: 
Curriculum development
compulsory education curriculum
Education
China
Vietnam.
Refers: 

[1] Phạm Quang Tiệp, (5/2017), Một số vấn đề lí luận về phát triển Chương trình Giáo dục phổ thông, Tạp chí Giáo dục.

[2] Bộ Giáo dục Trung Quốc, Cương yếu quy hoạch cải cách và giáo triển giáo dục trung dài hạn quốc gia (2010 – 2020),(国家中长期教育改革和发展规划纲要 (2010-2020年)), 国家中长期教育改革和发展规划纲 要(2010-2020年) - 中华人民共和国教育部政府门 户网站 (moe.gov.cn).

[3] Báo Giáo viên Trung Quốc, (04/07/2018), Suy ngẫm và nhìn lại 40 năm quá trình cải cách Chương trình (40年 课程改革历程的回顾与思考).

[4] Chính phủ Nhân dân Trung ương nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, (07/02/2012), Bộ Giáo dục ban hành hỏi đáp về Tiêu chuẩn Chương trình giáo dục bắt buộc (bản năm 2011). 教育部就印发义务教育课程标准 (2011年版)答问. www.GOV.cn

[5] Bộ Giáo dục Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, (21/4/2022), Giới thiệu tình hình điều chỉnh Tiêu chuẩn Chương trình và Phương án giáo dục bắt buộc (介绍义 务教育课程方案和课程标准修订情况), [新华网]教 育部:义务教育课标及课程方案作出修订 - 中华人 民共和国教育部政府门户网站 (moe.gov.cn)

[6] Bộ Giáo dục Trung Quốc, (19/11/2001), Thông tư số 28 về Phương án thực nghiệm thiết kế bố trí Chương trình giáo dục bắt buộc.

[7] Bộ Giáo dục Trung Quốc, (21/4/2022), Bộ Giáo dục giải đáp 11 câu hỏi liên quan đến Tiêu chuẩn Chương trình và Phương án Chương trình giáo dục bắt buộc (bản năm 2022) (教育部11问答详解《义务教育课程 方案和课程标准(2022年版)》, 教育部11问答详解《 义务教育课程方案和课程标准(2022年版)》 (moe. gov.cn).

[8] Bộ Giáo dục Trung Quốc, (2022), Hội nghị công bố tin tức giới thiệu tình hình sửa đổi Phương án Chương trình và Tiêu chuẩn Chương trình Giáo dục bắt buộc. 介绍义务教育课程方案和课程标准修订情况[图文 直播] - 中华人民共和国教育部政府门户网站 (moe. gov.cn)

[9] Bộ Giáo dục Trung Quốc, (08/4/2022), Thông tư số 2 về Phương án chương trình và Tiêu chuẩn Chương trình Giáo dục bắt buộc (Phương án và 16 chương trình các môn).

[10] Bộ Giáo dục Trung Quốc, (08/6/2011) Cương yếu cải cách chương trình giáo dục cơ sở (thí điểm) 《基础教 育课程改革纲要(试行)》.

[11] Bộ Giáo dục Trung Quốc, (08/6/2001), Thông tư số 17 về Cương yếu cải cách Chương trình giáo dục cơ sở (thí điểm).

[12] Bộ Giáo dục Trung Quốc, (28/12/2011), Thông tư số 9 về Tiêu chuẩn Chương trình Ngữ văn và các môn học giáo dục bắt buộc (Chương trình 19 môn học).

[13] Bộ Giáo dục Trung Quốc, (25/5/2022), Thông tư số 3 về Phương án hành động sâu hóa cải cách dạy học Chương trình giáo dục cơ sở.

[14] Bộ Giáo dục Trung Quốc, (2019), Lịch trình cải cách phát triển giáo dục cơ sở 70 năm Tân Trung Quốc, 新 中国70年基础教育改革发展历程 - 中华人民共和国 教育部政府门户网站 (moe.gov.cn).

Articles in Issue