[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp Trung học phổ thông.
[2] Elaine Bernstorf, (2014), Differentiation in Music Instruction: Implications of MTSS and Common Core for Inclusion Settings, Kansas Music Review Fall Issue 2013-14
[3] Lê Hoàng Hà, (2012), Quản lí dạy học theo quan điểm dạy học phân hoá ở trường trung học phổ thông Việt Nam hiện nay, Luận văn Tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc Gia Hà Nội.
[4] Nguyễn Bá Kim - Vũ Dương Thuỵ, (2003), Dạy học phân hoá, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5] Tôn Thân (2006), Một số vấn đề về dạy học phân hoá, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 6, tr.23 -25.
[6] Đoàn Duy Hinh (2007), Phân hóa trong dạy học ở bậc trung học trên thế giới, Kỉ yếu hội thảo khoa học.
[7] Lê Hoàng Hà (2014), Những cơ sở khoa học và các nguyên tắc dạy học theo quan điểm dạy học phân hóa, Kỉ yếu Hội thảo khoa học Dạy học tích hợp, dạy học phân hóa ở trường trung học đáp ứng yêu cầu Chương trình và Sách giáo khoa sau năm 2015.
[8] Michael W. Woods, (2014), Differentiating instruction in the music classroom, A masters research paper, Presented to The Faculty of the Department of Education The Colorado College.
[9] Ta Hoang Mai Anh, 2022, The First Implementation of Music at High Schools in Vietnam, Tạp chí European Journal of Applied Sciences - Vol. 10, No. 4. DOI:10.14738/aivp.104.12497.
[10] Ta Hoang Mai Anh, (2023), Student differentiation in music at high school, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
[11] Tomlinson - Carol Ann, (2001), How to differentiate instruction in mixed-ability classrooms, Alexandria, VA: Association for Supervision and Curriculum Development