[1] Trần Đức Chiển, (2007), Rèn luyện tư duy thống kê cho học sinh trong dạy học thống kê - xác suất ở môn Toán trung học phổ thông, Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Viện Chiến lược và Chương trình Giáo dục.
[2] Hoàng Nam Hải, (2013), Phát triển năng lực suy luận thống kê cho sinh viên cao đẳng chuyên nghiệp, Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Vinh
[3] Randall E. Groth, (2003), Development of a high school statistical thinking framework, Luận án Tiến sĩ, Illinois State U., USA.
[4] Trần Ngọc Lan, Trương Thị Tố Mai, (2007), Rèn luyện tư duy cho học sinh trong dạy học Toán bậc Tiểu học, NXB Trẻ.
[5] Chu Cẩm Thơ, (2015), Phát triển tư duy thông qua dạy học môn Toán ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội
[6] Nguyễn Phan Dũng, Quách Thị Sen, Phạm Thị Hồng Cẩm, (2018), Xác suất và Thống kê, NXB Y học.
[7] Snee R.,(1999), Discussion: Development and use of statistical thinking: A new era, International Statistical Review, 67(3), 255–258.