THE CURRICULUM OF APPLIED MATHEMATICS IN ENGINEERING AND TECHNOLOGY AT VIETNAM MARITIME UNIVERSITY THROUGH AN EXPERIENTIAL TEACHING APPROACH

THE CURRICULUM OF APPLIED MATHEMATICS IN ENGINEERING AND TECHNOLOGY AT VIETNAM MARITIME UNIVERSITY THROUGH AN EXPERIENTIAL TEACHING APPROACH

Ta Quang Dong dongtaquang@gmail.com Vietnam Maritime University No. 484, Lach Tray street, Le Chan district, Hai Phong City, Vietnam
Summary: 
One of the important tasks of students of Vietnam Maritime University in general and students of Engineering and Technology in particular is to apply the gained fundamental knowledge of Applied Mathematics in studying specialized subjects and also in later careers. To help students perform well that task, the first factor being considered is the curriculum content of Applied Mathematics. Therefore, in the framework of this article, the authors examine the curriculum of Applied Mathematics at Vietnam Maritime University, then propose a number of measures to improve the quality of the curriculum content.
Keywords: 
Experience
Experiential teaching
Applied Mathematics
Refers: 

[1] John Dewey, Phạm Anh Tuấn dịch, (2012), Kinh nghiệm và giáo dục, NXB Trẻ, Thành phố Hồ Chí Minh.

[2] David A.Kolb, (1984), Học tập trải nghiệm: Kinh nghiệm là nguồn học tập và phát triển, Prentice - Hall, Inc., Englewood Cliffs, New Jersey

[3] Võ Trung Minh, (2015), Giáo dục môi trường dựa vào trải nghiệm trong dạy học môn khoa học ở tiểu học, Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

[4] Phan Trọng Ngọ, Lê Minh Nguyệt, (2018), Tổ chức học tập trải nghiệm trong học các môn học ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 05, tháng 5 năm 2018.

[5] Nguyễn Văn Bảy, Dạy học trải nghiệm và vận dụng trong đào tạo nghề điện dân dụng cho lực lượng lao động nông thôn, Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

[6] Bộ môn Toán, (2017), Bài giảng Toán ứng dụng, NXB Đại học Hàng hải Việt Nam.

[7] Nguyễn Văn Hạnh, (2017), Dạy học nghiệp vụ sư phạm dựa vào học tập trải nghiệm cho sinh viên đại học ngành Sư phạm kĩ thuật, Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

[8] Trần Kiều, (1988), Nội dung và phương pháp dạy học thống kê mô tả trong chương trình Toán cải cách ở trường phổ thông cơ sở Việt Nam, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

[9] Quy chế 43/2007/QĐ-BGD&ĐT về Đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Articles in Issue