ACCESS AND EQUITY IN EDUCATING CHILDREN WITH DISABILITIES IN THE PERIOD 2011-2020

ACCESS AND EQUITY IN EDUCATING CHILDREN WITH DISABILITIES IN THE PERIOD 2011-2020

Nguyen Thi Kim Hoa hoantk@vnies.edu.vn The Vietnam National Institute of Educational Sciences 101 Tran Hung Dao, Hoan Kiem, Hanoi, Vietnam
Summary: 
Achieving aquity in education is both a goal to be reached and an important criterion for the development of a country’s educational level. By using documentary research method and focusing on the reports of the Government, National Assembly, Ministries, agencies and international organizations, this article aims to examine the current status of educational participation of children with disabilities in the period 2011-2020. Based on the specific data and findings, the authors offer some solutions to ensure the educational access and equity for children with disabilities in the next period.
Keywords: 
children with disabilities
educational access
educational equity
Refers: 

[1] Ban chỉ đạo Tổng Điều tra dân số và nhà ở trung ương, (2019), Báo cáo Tổng Điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2013), Báo cáo Trẻ em ngoài nhà trường: Nghiên cứu của Việt Nam

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2014), Báo cáo Quốc gia về giáo dục cho mọi người 2015.

[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2016), Báo cáo Phân tích ngành Giáo dục (Giáo dục phổ thông Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015).

[5] Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, (2016), Báo cáo 5 năm thực hiện Luật Người khuyết tật

[6] Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, (2018), Báo cáo Quốc gia lần thứ nhất về thực thi công ước Liên hiệp quốc về Quyền của người khuyết tật (theo hướng dẫn của Liên hiệp quốc).

[7] Luật số: 43/2019/QH14, (14/6/2019), Luật Giáo dục

[8] Luật số: 51/2010/QH12, (17/06/2010), Luật Người khuyết tật

[9] Quyết định 711/QĐ- TTg ngày 13 tháng 6 năm 2012 phê duyệt “Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020”

[10] Tổng cục Thống kê, (2019), Việt Nam điều tra quốc gia người khuyết tật năm 2016.

[11] UNICEF, (2017), Nghiên cứu thực trạng can thiệp sớm Việt Nam, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

[12] Ủy ban quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, (2015), Báo cáo Kết quả công tác về người khuyết tật năm 2015, Phương hướng, nhiệm vụ năm 2016

[13] Ủy ban quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, (2016), Báo cáo Kết quả công tác về người khuyết tật năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

[14] Ủy ban quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, (2017), Báo cáo Kết quả công tác về người khuyết tật năm 2017, Phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

[15] Ủy ban quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, (2018), Báo cáo Kết quả công tác về người khuyết tật năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019

[16] Ủy ban quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, (2019), Báo cáo Kết quả công tác về người khuyết tật năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

[17] Ủy ban quốc gia về người khuyết Viêt Nam, (2020), Báo cáo kết quả thực hiện Đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2012-2020 (Đề án 1019)

[18] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Giáo dục mầm non, Báo cáo Tổng kết năm học 2016-2017, 2017-2018, 2018- 2019

Articles in Issue