[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (26/12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông mới (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT).
[2] Trần Kiểm, (2002), Khoa học quản lí nhà trường phổ thông, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3] Đảng Cộng sản Việt Nam, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII
[4] Nguyễn Hữu Đức, (02/9/2020), Mô hình “Đại học thông minh nhất hiện nay”: Việt Nam có theo kịp? Báo Dân trí điện tử.
[5] Trần Kiểm, (2010), Khoa học tổ chức và tổ chức giáo dục, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[6] Trần Kiểm, (2018), Quản lí và lãnh đạo nhà trường hiệu quả (Tiếp cận năng lực), In lần thứ ba, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[7] Trần Kiểm, (2021), Những vấn đề cơ bản của Khoa học quản lí giáo dục, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[8] Đỗ Minh Cương - Nguyễn Viết Lộc, (07/6/2017), Lí thuyết lãnh đạo dựa trên quyền lực và ảnh hưởng
[9] Bùi Việt Hương, (18/4/2014), Quyền lực cứng, quyền lực mềm, quyền lực thông minh trong nền dân chủ.
[10] Nye Jr., Joseph S, (19/8/2006), In Mideast, the goal is ‘smart power, Boston Globe.