COMPETENCY IN CURRICULUM MANAGEMENT AT LOWER SECONDARY SCHOOLS TO MEET THE REQUIREMENTS OF CURRICULUM RENEWAL

COMPETENCY IN CURRICULUM MANAGEMENT AT LOWER SECONDARY SCHOOLS TO MEET THE REQUIREMENTS OF CURRICULUM RENEWAL

Duong Quang Ngoc duongquangngoc@gmail.com The Vietnam Institute of Educational Sciences 101 Tran Hung Dao, Hoan Kiem, Hanoi, Vietnam
Do Thi Hong Minh hongminh8372@gmail.com Tu Lien Lower Secondary School - Hanoi Tay Ho, Hanoi, Vietnam
Summary: 
The implementation of a comprehensive and flexible general education curriculum in the context of promoting decentralization and accountability will create motivation, pro-activeness and creativity in schools. As a result, managers and teachers are more confident in developing, implementing and evaluating curriculum at schools. School managers and teachers have to gain the necessary competencies in effective and feasible management of curriculum.
Keywords: 
Curriculum
management of curriculum
Refers: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2017), Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

[2] Nguyễn Tiến Hùng, (2014), Quản lí giáo dục phổ thông trong bối cảnh phân cấp quản lí giáo dục, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

[3] Nghị quyết 29-NQ/TW Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

[4] Nghị quyết 88/2014/QH13 của Quốc hội về Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

[5] Chong-Yul Park & Soon-Nam Kim, (2002), Khung lí luận và nhiệm vụ của quản lí dựa vào nhà trường, Tạp chí Chương trình và Đánh giá, 5(1), p. 44

[6] Keunho Lee, (2014), Chương trình giáo dục dựa trên năng lực và vấn đề tự chủ về chương trình giáo dục ở Hàn Quốc, Báo cáo nghiên cứu – viết cho Ban Giáo dục Quốc tế của UNESCO tháng 4 năm 2014.

[7] Soon-Nam Kim, (2003), Khung lí luận và nhiệm vụ của quản lí dựa vào nhà trường, Giáo dục Hàn Quốc, 30 (2), p.98.

Articles in Issue