SPATIAL IMAGINATION AND ITS ROLE IN MATHS EDUCATION

SPATIAL IMAGINATION AND ITS ROLE IN MATHS EDUCATION

Dao Tam daotam.32@gmail.com Vinh University 182 Le Duan, Vinh, Nghe An, Vietnam
Dau Anh Tuan dauanhtuancdsp@gmail.com Nghe An College of Education 389 Le Viet Thuat, Vinh, Nghe An, Vietnam
Summary: 
The article introduces concepts of space, spatial imagination through specific abilities. In particular, the author emphasizes the role of developing spatial imagination in Geometric perception. Some expressions of spatial imagination in Maths learning and in reality. According to the author, spatial imagination plays an important role in Maths education for students, not only in solving Maths problems but also in practical problem solving applications.
Keywords: 
Space
Spatial imagination
Education
Maths
Refers: 

[1] Nguyễn Văn Thiêm, (1984), Tưởng tượng không gian, phát huy trí tượng tượng không gian của học sinh khi dạy hình học phẳng, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, số 11/1984, số 12/1984.

[2] Bùi Văn Nghị, (2008), Giáo trình phương pháp dạy học những nội dung cụ thể môn Toán, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.

[3] Lê Thị Hoài Châu, (2004), Phương pháp Dạy - Học hình học ở trường trung học phổ thông, NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

[4] Nguyễn Mạnh Tuấn, (2010), Trí tượng tượng không gian và việc phát triển trí tượng tượng không gian cho học sinh những năm đầu tiểu học (lớp 1, 2) bằng phần mềm giáo dục, Tạp chí Giáo dục, số 248

[5] Trần Trọng Thủy, (1998), Tâm lí học, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[6] Hoàng Phê (chủ biên), (1998), Từ điển Tiếng Việt, NXB Đà Nẵng

[7] Phạm Minh Hạc (chủ biên), (1988), Tâm lí học, Tập 1, NXB Giáo dục

[8] Đào Duy Anh, (2005), Hán Việt từ điển, NXB Văn hóa Thông tin

[9] Vũ Dũng (chủ biên), (2008), Từ điển Tâm lí học, NXB Từ điển Bách khoa, Viện Tâm lí học, Hà Nội

[10] Bùi Hiền, (2001), Từ điển Giáo dục học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

[11] Nguyễn Bá Kim, (2004), Phương pháp dạy học môn Toán, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.

[12] Phan Trọng Ngọ, (2005), Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.

[13] Đào Tam, (2005), Phương pháp dạy học hình học ở trường trung học phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

Articles in Issue