[1] Aguinis, H., Culpepper, S. A., & Pierce, C. A. (2016). Revival of Test Bias Research in Preemployment Testing, Journal of Applied Psychology, 101(9), 1323– 1345.
[2] Angel Gurría. (2013). PISA 2012 Results: Excellence Through Equyty: Giving Every Student the Chance to Succeed (Volume II).
[3] Đại học Quốc gia Hà Nội. (8/2004). Báo cáo Hội thảo Khảo thí thường niên 2024
[4] Hanushek, E. A., & Woessmann, L. (2008). The role of cognitive skills in economic development. Journal of Economic Literature, 46(3), 607-668
[5] Kobrin, J. L., Patterson, B. F., Shaw, E. J., Mattern, K. D., & Barbuti, S. M. (2008). Validity of the SAT for Predicting First-Year College Grade Point Average
[6] Ngô Quỳnh An. (2017). Bất bình đẳng giáo dục ở nông thôn và thành thị. Tạp chí Kinh tế và Phát triển, số 241, tr.68-76
[7] Noble, J. P., & Sawyer, R. L. (2004). Is high school GPA better than admission test scores for predicting academic success in college? College and University Journal, 79(4), p.17–22.
[8] Nguyễn Bá Tiến và cộng sự. (2023a). Nghiên cứu chuyển đổi điểm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tập 19, số 01, tr.9-14.
[9] Nguyễn Bá Tiến và cộng sự. (2023b). Nghiên cứu mối tương quan điểm thi tốt nghiệp môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh với kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tập 19, số 07, tr.1-5.
[10] Sackett, P. R., Borneman, M. J., & Connelly, B. S. (2008). High stakes testing in higher education and employment: Appraising the evidence for validity and fairness.
[11] Thai Ton Duong Duong. (2024). A Statistical Analysis of Vietnamese High School English Test Score Data, Vietnam Jourrnal of Education. 8:1, p.1-17
[12] Trần Thị Thái Hà, Ngô Thị Thanh Tùng. (2014). Mối quan hệ giữa thực trạng giáo dục của thanh niên nông thôn và lựa chọn tiếp cận giáo dục của hộ gia đình. Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội: Nghiên cứu Giáo dục, 30(3), tr.22-30.