APPLICATION OF PROJECT-BASED TEACHING METHOD IN TEACHING FOR SPECIALIZATION OF TECHNIQUE HEAT ENGINE

APPLICATION OF PROJECT-BASED TEACHING METHOD IN TEACHING FOR SPECIALIZATION OF TECHNIQUE HEAT ENGINE

Nguyen Duc Ca nguyenducca.21.05.2018@gmail.com The Vietnam National Institute of Educational Sciences 101 Tran Hung Dao, Hoan Kiem, Hanoi, Vietnam
Dinh Van Thai dinhvanthai@yahoo.com The Vietnam National Institute of Educational Sciences 101 Tran Hung Dao, Hoan Kiem, Hanoi, Vietnam
Summary: 
Content of this articles presented on the application of projectbased teaching method to teach for subject of the “heat engine” of colleges, technical university.The initial results showed on teaching methods has been promoting a positive, creative and create excitement for learners in the learning process. This method should be studied and applied much more in practice teaching in the colleges and universities in Vietnam
Keywords: 
Project-based teaching
Teachers
learners
Refers: 

[1] Trần Khánh Đức, (2002), Sư phạm kĩ thuật, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[2] Đỗ Hương Trà, (2006), Dạy học dự án và tiến trình thực hiện, Tạp chí Giáo dục, (157), tr.16-18, Hà Nội.

[3] George Lucas Educational Foundation, (2001, November 1), Nghiên cứu phương pháp dạy học theo dự án, Edutopia. www.edutopia.org.

[4] Lewin, Larry, Betty Jean Shoemaker, (1998), Dạy học hiệu quả: Thiết kế các hoạt động đánh giá trên lớp học, Virginia: Tổ chức giám định và phát triển chương trình giảng dạy và nhà trường, Washington, DC: Ấn phẩm của Viện Hàn lâm Quốc gia.

[5] Nguyễn Bốn - Hoàng Ngọc Đồng, (1999), Nhiệt kĩ thuật, NXB Giáo dục, Hà Nội

[6] Nguyễn Đức Ca, (2017), Động cơ Diesel tàu thủy, NXB Giao thông Vận tải, Hà Nội.

[7] Bransford, J., Brown, A., & Cocking, R., (2000), Con người học như thế nào: Trí não, trí tuệ, kinh nghiệm.

[8] Marzano, Robert J, Jay McTighe, Debra J. Pickering, (1993), Đánh giá năng lực của học sinh: Đánh giá hoạt động theo bình diện học tập, Virginia: Tổ chức giám định và phát triển chương trình giảng dạy

[9] Railsback, J., (2002), Dạy học theo dự án: Tạo hứng thú cho việc học, Portland, OR: Phòng nghiên cứu giáo dục khu vực tây bắc, http://www.nwrel.org/request/2002aug/ index.html

[10] Thomas, J.W., (1998), Dạy học theo dự án: Tổng quan, Novato, CA: Viện Giáo dục Buck

[11] Thomas, J.W., (2000), Điểm lại các nghiên cứu về Phương pháp dạy học dựa theo dự án, San Rafael, CA: Autodesk, http://web.archive.org/web/20030812124529/ www.k12reform.org/ foundation/pbl/research/

[12] Intel® Teach to the Future, (2003), Lớp học theo dự án: Kết nối giáo dục với công nghệ, Tài liệu tập huấn cho những giáo viên cốt cán và khu vực.

Articles in Issue