[1] Vũ Dũng, (2012), Từ điển Thuật ngữ Tâm lí học, NXB Từ điển Bách Khoa.
[2] Lê Thị Huyên, (2020), Giáo dục tính tự lập cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi thông qua chế độ sinh hoạt hàng ngày ở trường mầm non, Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
[3] Bandura, A, (1977), Self-efficacy: Toward a unifying theory of behavioral.
[4] Bandura, A, (1997), Self-efficacy: The exercise of control, New York: Freeman
[5] Liên Hợp Quốc, (1989), Công ước quốc tế về quyền trẻ em
[6] Thomas Gordon, (1995), Nghệ thuật nói để con bạn nghe lời, NXB Phụ nữ
[7] Nguyễn Hồng Thuận, (2002), Một số biện pháp tác động của gia đình nhằm phát triển tính tự lập cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
[8] Jonna Kangas, (2016), Enhancing children’s participation in early childhood education through the participatory pedagogy, ISBN 978-951-51-1832-5 (paperback), ISBN 978-951-51-1833-2 (PDF) Unigrafia.