[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018a), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
[2] Đỗ Văn Cường, (02/2011), Một số dạng hoạt động nhận thức toán học chủ yếu của học sinh theo quan điểm thích nghi trí tuệ, Tạp chí Giáo dục, số 256, kì 2, tr.50-52.
[3] Nguyễn Viết Dũng, (01/2011), Vận dụng quan điểm “ thích nghi trí tuệ” trong nghiên cứu và dạy học toán ở phổ thông, Tạp chí Giáo dục, số 254, kì 2, tr.45 - 48.
[4] Đào Tam, (2010), Tổ chức hoạt động nhận thức trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[5] Bernd Meier - Nguyễn Văn Cường, (2014), Lí luận dạy học hiện đại: Cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[6] ETEP, (2019), 10 kĩ thuật dạy học tích cực dành cho các thầy cô, truy cập tại http://etep.moet.gov.vn/tintuc/ chitiet?Id=1164.
[7] Nguyễn Lăng Bình (chủ biên) - Đỗ Hương Trà - Nguyễn Phương Hồng - Cao Thị Thặng, (2010), Dạy và học tích cực - Một số phương pháp và kĩ thuật dạy học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[8] Weinert, F. E, (2001), Concept of competence: A conceptual clarification, In D. S. Rychen & L. H. Salganik (Eds.), Defining and selecting key competencies, p. 45-65, Hogrefe & Huber Publishers.