[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2008). Kỉ yếu hội thảo Đổi mới hoạt động khoa học công nghệ trong các trường đại học, cao đẳng giai đoạn 2008-2020. Hà Nội.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2011). Thông tư 22/2011/TTBGDĐT ngày 30 tháng 5 năm 2011 quy định hoạt động khoa học công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học. Hà Nội.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2014). Quyết định số 538/QĐTTg ngày 16 tháng 4 năm 2014 về phê duyệt Chương trình hợp tác nghiên cứu song phương và đa phương về khoa học và công nghệ đến năm 2020. Hà Nội.
[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2017). Hoạt động khoa học công nghệ ở trường đại học thay đổi thế nào? https://moet. gov.vn
[5] Chính phủ. (2022). Nghị định số 109/2022/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2022 quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học. Hà Nội.
[6] Chính phủ. (2022). Quyết định số 469/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2022 về Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030. Hà Nội.
[7] Huỳnh Ngọc Thành, Nguyễn Quang Giao. (2021). Đánh giá thực trạng quản lí hoạt động nghiên cứu khoa học theo mô hình PDCA (Plan-Do-CheckAct) trong một số trường đại học Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 505, 54–59.
[8] Lê Duy Nhã. (2021). Vận dụng tiếp cận quản lí theo kết quả trong quản lí hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên tại trường đại học. Tạp chí Giáo dục, 510(2), 37–43
[9] Lê Thị Thanh Thủy. (2024). Thực trạng ảnh hưởng từ hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên tại các trường đại học địa phương khu vực Nam Bộ. Tạp chí Giáo dục, 24(đặc biệt 9), 259– 264
[10] Lê Vân Anh. (2005). Đề xuất một số giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ. Đề tài Khoa học công Nguyễn Vĩnh Khương 24 https://doi.org/10.15625/2615-8957/12510703 nghệ cấp Bộ (Mã số B2005.80.25). Viện Khoa học Giáo dục.
[11] Lưu Lâm. (2010). Cơ sở lí luận và thực tiễn ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong quản lí hoạt động khoa học công nghệ của ngành Giáo dục Việt Nam (Luận án Tiến sĩ). Viện Khoa học Giáo dục, Hà Nội
[12] Nguyễn Lộc. (2010). Lí luận về quản lí. Hà Nội. NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[13] Nguyễn Thị Mỹ Lộc (chủ biên) và các cộng sự. (2012). Quản lí giáo dục, một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
[14] Nguyễn Thị Thúy Dung, Hoàng Mai Khanh, Trần Thanh Hương. (2023). Yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 23(21), 34–40.
[15] Nguyễn Vĩnh Khương. (2013). Đánh giá hoạt động khoa học và công nghệ của giảng viên trẻ tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 3(2), 47–50.
[16] Nguyễn Vĩnh Khương. (2014). Những ưu điểm và hạn chế của công tác quản lí hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ của giảng viên một số trường đại học sư phạm. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, (65), 161– 166
[17] Nguyễn Vĩnh Khương & Nguyễn Thị Minh Hồng. (2015). Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí hoạt động nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, số 40.
[18] Nguyễn Viết Dũng & Trần Thị Tú Anh. (2019). Thực trạng công tác quản lí hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm, 2(50), 159–168.
[19] Nguyễn Thị Thúy Dung, Hoàng Mai Khanh & Trần Thanh Hương. (2023). Yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 23(21), 34–40.
[20] Phạm Ngọc Thạch & cộng sự. (2022). Tác động của động lực nghiên cứu khoa học đến năng lực nghiên cứu của giảng viên các trường đại học tại Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, 22(9), 40–45
[21] Quốc hội. (2018). Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học. NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[22] Trần Kiểm. (2006). Khoa học quản lí giáo dục - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Giáo dục, Hà Nội.
[23] Vương Thanh Hương. (2007). Hệ thống thông tin quản lí giáo dục: Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Sư phạm Hà Nội
[24] Vũ Thị Minh. (2023). Thực trạng và đề xuất một số giải pháp thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên tại Trường Đại học Sư phạm kĩ thuật Vinh. Tạp chí Giáo dục, (23), 344–348.